Home / Blog Tổng Hợp / Phân Biệt Yoga Bay và Yoga Truyền Thống

Phân Biệt Yoga Bay và Yoga Truyền Thống

Yoga là một bộ môn thể thao kết hợp giữa rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, có nguồn gốc từ Ấn Độ cổ đại. Yoga có nhiều loại khác nhau, trong đó Yoga Bay và Yoga Truyền Thống là hai loại phổ biến nhất.

Yoga Bay là một loại hình yoga kết hợp giữa các tư thế yoga truyền thống với các động tác bay trong không trung. Các bài tập yoga bay được thực hiện trên một chiếc bạt treo, giúp người tập có thể thực hiện các tư thế khó hơn mà không cần sử dụng lực nhiều.

Yoga Truyền Thống là loại hình yoga dựa trên các nguyên lý của yoga cổ đại. Các bài tập yoga truyền thống tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh, sự dẻo dai và sự cân bằng của cơ thể.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sự khác biệt giữa Yoga Bay và Yoga Truyền Thống.

Yoga truyền thống 

Theo tiếng Sanskrit (một ngôn ngữ cổ của vùng Đông Ấn), “Yoga” có nghĩa là hợp nhất linh hồn, thể chất và tinh thần của bạn. Trong Yoga, cơ thể, hơi thở và tâm trí được coi là sự kết hợp thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của mỗi con người.

Yoga truyền thống 
Yoga truyền thống

Đây là hệ thống các kỹ thuật bao gồm các tư thế giãn cơ được lấy cảm hứng từ tư thế của các loài động vật hoang dã, các kỹ thuật hít thở và các bài tập thiền nhằm tăng hiệu quả của sự kết hợp đó, dẫn đến sự hòa nhập tốt hơn của thể chất, sự yên bình bên trong và sự minh mẫn của tâm trí. Đó là một phương pháp luyện tập được thiết kế để nâng cao sức khỏe và hạnh phúc (thể chất, cảm xúc, tinh thần và xã hội), cũng như cảm nhận cơ thể và ý thức bản thân.

Các bài tập Yoga chú trọng sự nỗ lực phù hợp, dựa trên sự cân bằng và hài hòa đối mỗi cá nhân. Ngoài ra, đây cũng là một bộ môn khá dễ tập và tiện lợi, bạn có thể tập “Yoga” tại các lớp học hoặc tự tập ở nhà vào những lúc rảnh. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc thảm, một không gian yên tĩnh và vừa đủ rộng cho bạn.

Tập yoga truyền thống
Tập yoga truyền thống

Tuy nhiên, nếu cơ thể  bạn có các triệu chứng như đau lưng, đau nhức xương, khớp thì hãy cẩn thận, tránh tập những tư thế quá khó hoặc những tư thể gây áp lực lên các bộ phận đau nhức của bạn. Nếu rơi vào trường hợp này, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các giáo viên, huấn luyện viên chuyên nghiệp để có được cách tập phù hợp.

>>> Bài viết liên quanMẹo Nâng Cao Thể Lực Với Yoga Bay

Yoga bay

Đúng như tên gọi, “Yoga bay” là phương pháp luyện tập Yoga trong trạng thái lơ lửng trên không trung. Với bộ môn này, người tập sẽ sử dụng đến một chiếc võng lụa được làm bằng chất liệu đặc biệt có thể chịu được trọng lượng lên đến 1000kg và hệ thống móc treo được gắn trên trần nhà để treo cơ thể trên không. Ngoài các tư thế của “Yoga truyền thống”, “Yoga bay” còn kết hợp một số kỹ thuật của thể dục dụng cụ, múa và diễn xiếc nhằm thực hiện các động tác trên không.

Yoga bay
Động tác của Yoga bay

Với sự hỗ trợ của chiếc võng lụa, các tư thế giãn cơ trở nên hiệu quả hơn, ăn sâu và tập trung vào các cơ mà mình mong muốn. Đối với những người mới tập, võng lụa sẽ giúp bạn thực hiện những động tác mà ở “Yoga truyền thống” chỉ có những người có kinh nghiệm mới làm được chẳng hạn như trồng chuối, bắt cầu,… Việc treo lơ lửng cơ thể trên không còn giúp cho việc thư giãn, thả lỏng cơ thể và tâm trí trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Tham khảo nhiều hơn tại bài viết: “Những lợi ích khi tập yoga bay“.

Do được phát triển từ “Yoga truyền thống” nên “Yoga bay” cũng mang đến tất cả những lợi ích về thể chất và tinh thần. Đặc biệt, khi tập “Yoga bay” cơ thể bạn sẽ không chịu quá nhiều áp lực khi đang treo người trên không, việc này hết sức có lợi đối với những trường hợp bị đau lưng, xương, khớp. Qua thời gian luyện tập, những triệu chứng của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Để tập bộ môn này, bạn sẽ cần đến bộ dụng cụ hỗ trợ bao gồm võng lụa, dây treo và móc treo trên trần nhà. Đồng thời trần nhà cũng phải đủ cao để có thể treo võng đến độ cao phù hợp với bạn, không gian luyện tập cũng cần phải rộng vì khi treo người trên võng, biên độ chuyển động của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi trên mặt đất.

>>>> Xem thêm: Yoga Bay – Nâng Tầm Yoga Truyền Thống

Sự khác biệt giữa Yoga Bay và Yoga truyền thống

Yoga Bay và Yoga Truyền Thống có những điểm khác biệt cơ bản sau:

  • Tư thế tập luyện: Yoga Bay chủ yếu tập trung vào các tư thế bay trong không trung, trong khi Yoga Truyền Thống tập trung vào các tư thế yoga truyền thống.
  • Mức độ khó: Yoga Bay có mức độ khó cao hơn Yoga Truyền Thống, vì người tập cần có sức mạnh, sự dẻo dai và sự cân bằng tốt để thực hiện các động tác bay trong không trung.
  • Trang thiết bị: Yoga Bay cần sử dụng một chiếc bạt treo, trong khi Yoga Truyền Thống có thể tập luyện ở bất cứ đâu.
  • Mục đích tập luyện: Yoga Bay chủ yếu tập trung vào việc giải trí và rèn luyện sức khỏe, trong khi Yoga Truyền Thống tập trung vào việc rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.
    Với những điểm khác biệt này, mỗi loại hình yoga đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Yoga Bay phù hợp với những người yêu thích sự mới lạ và thử thách, trong khi Yoga Truyền Thống phù hợp với những người muốn tập luyện yoga để rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.
tập yoga bay
“Yoga bay” là một hình thức tập luyện tuyệt vời cho những ai có vấn đề về cột sống, xương, khớp

Qua bài viết này, SaigonDance hy vọng đã giúp bạn hiểu được sự khác nhau, điểm nổi bật cũng như là hạn chế của bộ môn “Yoga truyền thống” và “Yoga bay”. Dù vậy, trăm nghe không bằng một thấy, để có thể thật sự hiểu rõ về hai bộ môn trên thì cách tốt nhất là hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận để có thể đưa ra sự so sánh cho riêng bản thân mình nhé!

Liên hệ:

94-96 Đường số 2 Cư xá Đô thành, P.4, Q.3 (8428) 38 329 429
0902 322 361

Nguồn: https://www.saigondance.vn/su-khac-biet-giua-yoga-bay-va-yoga-truyen-thong/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *